Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2023

3 Cách Khử Mùi Nước Tiểu Trong Nhà Hiệu Quả, An Toàn

SHARE THIS

Như bạn có thể nhận thấy, mùi nước tiểu có thể lưu lại rất lâu cho dù bạn đã lau chùi rất nhiều lần. Bạn đang thất vọng và cho rằng có vẻ như không có gì có thể loại bỏ được mùi nước tiểu. Nhưng thực ra việc đó không quá khó khăn như bạn nghĩ. Bạn chỉ cần lấy thứ gì đó có thể phân hủy axit uric - đó là nguyên nhân gây ra mùi hôi. Xà phòng thường và các chất tẩy rửa gia dụng khác không thể loại bỏ hoàn toàn axit uric. Do đó, Nano Clean đã tập hợp một số cách khử mùi nước tiểu mang lại hiệu quả nhanh chóng mà bạn có thể sử dụng ngay lập tức. Bắt đầu tìm hiểu ngay thôi nào!


1. Cách khử mùi nước tiểu trên nệm hoặc đồ nội thất

Nếu bạn bắt gặp nước tiểu còn đang ướt, hãy dùng một chiếc khăn dày để thấm càng nhiều nước tiểu càng tốt. Thấm nhẹ để chất lỏng không thấm sâu vào nệm hoặc sofa. Bạn nên gấp khăn liên tục để sử dụng một mặt khô khi một mặt bị ẩm. Sau khi làm xong, chiếc khăn có thể sẽ bốc mùi, nhưng đó là điều tốt. Việc này có nghĩa là chiếc khăn đã hấp thụ phần lớn nước tiểu.

Trường hợp bạn không có thời gian để xử lý toàn bộ khu vực này, chất khử mùi vải sẽ giúp át đi mùi hôi trong chốc lát. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những sản phẩm này không thực sự giải quyết được vấn đề. Chúng chỉ làm giải quyết vấn đề tạm thời trong một thời gian ngắn. Đôi khi, bạn vẫn cần quay lại và dọn dẹp khu vực nếu thực sự muốn loại bỏ hoàn toàn mùi hôi.

Làm sạch vết bẩn nước tiểu bằng hỗn hợp giấm trắng và nước theo tỷ lệ 50/50. Cho hỗn hợp vào bình xịt để bạn có thể dễ dàng xịt lên các bề mặt. Giấm phân hủy axit uric trong nước tiểu và cũng làm sạch vết bẩn. Sau đó, để hỗn hợp khô một cách tự nhiên. Giấm pha loãng nói chung là an toàn cho các loại vải. Nhưng nếu bạn lo lắng, hãy thử dung dịch này ở khu vực khuất trước khi bôi lên vết nước tiểu. Bạn có thể đặt quạt thổi tại chỗ nếu muốn tăng tốc quá trình sấy khô. Lưu ý không dùng máy sấy tóc vì nhiệt có thể khiến mùi hôi trở nên nặng hơn.

Cách khử mùi nước tiểu hiệu quả khác là rắc baking soda lên vải. Nếu vết bẩn khô khi chạm vào, trước tiên hãy lau sạch vết bẩn bằng giẻ ướt để baking soda dính vào nơi bạn muốn làm sạch. Dùng bàn chải mềm hoặc khăn mặt chà nhẹ cho baking soda thấm vào bề mặt vải. Để yên baking soda trong 5-10 giờ, sau đó dùng máy hút bụi hút sạch lớp bột. Cuối cùng là xịt lên chỗ đó bằng chất tẩy rửa enzyme nếu mùi vẫn còn. Bạn có thể mua chất tẩy rửa enzyme ở bất cứ nơi nào bán dụng cụ tẩy rửa hoặc trực tuyến. Làm theo hướng dẫn trên chai sản phẩm để sử dụng chất tẩy rửa. Thông thường, bạn chỉ cần làm ướt bề mặt bằng chất tẩy rửa. Sau đó chà xát bằng khăn tắm hoặc khăn lau.

Xem thêm:

Hướng Cách Giặt Thú Nhồi Bông Bằng Tay & Máy Giặt Tại Nhà

2. Loại bỏ mùi nước tiểu trên quần áo và các loại vải khác

Để khử mùi nước tiểu trên quần áo hoặc các loại vải, bạn nên kiểm tra tem nhãn vải trước để xem nó có thể giặt bằng máy không. Trên tem nhãn vải có cung cấp thông tin nhiệt độ nước. Nếu bạn cần giặt nhiều món đồ, hãy so sánh nhiệt độ nước. Bạn nên giặt chúng ở nhiệt độ ấm nhất được khuyến nghị để không làm hại bất kỳ món đồ nào. Nếu mặt hàng ghi "chỉ giặt khô", hãy mang nó đến tiệm giặt khô càng sớm càng tốt để loại bỏ vết bẩn và mùi hôi. Đừng quên cho người ở tiệm giặt biết nguồn gốc của vết bẩn để họ có thể xử lý chúng đúng cách.

Tiếp đến, đặt những vật dụng dính nước tiểu vào máy cùng với một hộp baking soda và chất tẩy rửa thông thường của bạn. Chạy máy ở chế độ ấm nhất có thể đối với đồ bạn đang giặt. Bạn cũng có thể dùng bột giặt tẩy nếu loại này an toàn cho chất liệu vải bạn đang giặt. Khi chu kỳ kết thúc, hãy kiểm tra xem mùi có còn không. Nếu vẫn còn mùi, hãy giặt lại các món đồ đó. Sẽ khó khử mùi nước tiểu hơn nhiều nếu bạn để chúng khô.

Phơi khô đồ ở điều kiện ngoài trời nếu có thể. Không khí trong lành và ánh nắng mặt trời sẽ thực sự giúp loại bỏ mùi hôi nước tiểu khỏi vải. Nên treo các món đồ của bạn trên dây để chúng có thể bay trong gió. Ngay cả khi không thể treo đồ giặt của bạn bên ngoài, phơi khô đồ trong không khí tự nhiên vẫn tốt hơn là cho chúng vào máy sấy. Nhiệt không tốt cho nước tiểu và có thể khiến mùi hôi trở lại ngay cả khi bạn nghĩ rằng nó đã biến mất.

3. Khử mùi nước tiểu trong phòng tắm

Đổ một ít giấm trắng vào bình xịt và xịt đều khắp bồn cầu, bao gồm các thành, dưới bồn cầu và khắp nắp. Để yên giấm trong khoảng 15 phút để khử trùng bồn cầu và phân hủy nước tiểu tràn ra ngoài. Bạn cũng có thể đổ giấm vào bồn cầu và thêm một ít baking soda. Hỗn hợp sẽ nổi bọt ngay lập tức và bạn có thể sử dụng bọt này để cọ rửa bên trong bồn cầu bằng bàn chải nhà vệ sinh. Dọn dẹp nhà vệ sinh ít nhất một lần một tuần sẽ giúp phòng tắm luôn sạch sẽ, thơm tho và giúp kiểm soát mùi hôi. Nếu bạn nhìn thấy nước tiểu trên hoặc xung quanh nhà vệ sinh, hãy lau sạch nó ngay lập tức để giúp ngăn mùi nước tiểu giữa các lần cọ rửa nhà vệ sinh.

Nếu bạn hoặc ai đó trong nhà nhạy cảm với mùi giấm. Bạn có thể sử dụng baking soda để khử mùi hôi nước tiểu. Rắc baking soda lên một miếng bọt biển ẩm và chà xung quanh nhà vệ sinh của bạn. Baking soda sẽ giúp loại bỏ nước tiểu khô tích tụ trên hoặc xung quanh nhà vệ sinh của bạn. Và nó cũng giúp trung hòa mọi mùi hôi bao gồm mùi hôi nước tiểu.

Vừa rồi là 3 cách khử mùi hôi nước tiểu đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả cho không gian nhà bạn. Đây là một trong những mẹo vệ sinh nhà cửa hay ho mà Nano Clean thường hướng dẫn khách hàng của mình khi họ muốn tự dọn dẹp. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh uy tín, chất lượng. Các nhân viên thân thiện của chúng tôi luôn sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào của bạn. Hãy để chúng tôi có cơ hội được hỗ trợ và đưa ra giải pháp vệ sinh tốt nhất cho bạn trong thời gian tới nhé.

Các dịch vụ vệ sinh nhà cửa có tại Nano Clean:

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NANO VINA


Mô tả:

Diễn đàn công nghệ làm sạch Việt Nam là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật làm sạch và phục hồi vật liệu. Diễn đàn hoạt động phi lợi nhuận và vì mục đích cộng đồng

0 nhận xét: