Thứ Năm, 6 tháng 4, 2023

Hướng Cách Giặt Thú Nhồi Bông Bằng Tay & Máy Giặt Tại Nhà

SHARE THIS

Thú nhồi bông là những đồ vật dễ thương mà những đứa trẻ nhà bạn rất yêu thích. Tuy nhiên, trong quá trình sinh hoạt, vui chơi, nhiều bụi bẩn và vi trùng có thể bám trên thú nhồi bông này. Chúng không cần tắm thường xuyên như con của chúng ta. Nhưng thú nhồi bông và các đồ chơi khác thỉnh thoảng cũng cần được cọ rửa kỹ lưỡng. Học cách giặt thú nhồi bông không quá khó nếu bạn cẩn thận và thực hiện đúng phương pháp. Hãy cùng Nano Clean tìm hiểu hai cách giặt thú nhồi bông tại nhà thông dụng nhằm mang lại vẻ đẹp như mới cho những đồ chơi thân thuộc của con bạn.



1. Những điều cần biết trước khi giặt thú nhồi bông

1.1. Kiểm tra tem nhãn vải

Nếu thú nhồi bông của bạn có hướng dẫn giặt trên tem nhãn vải. Đây là công cụ tốt giúp bạn quyết định nên sử dụng máy giặt, giặt tay hay chỉ xử lý vết bẩn trên thú nhồi bông.

1.2. Kiểm tra độ loang màu trên vải thú nhồi bông

Thử chà một lượng nhỏ chất tẩy đã pha loãng lên một góc vải nhỏ để kiểm tra màu vải có biến mất hay không. Trường hợp màu bị phai, bạn chỉ nên sử dụng nước để làm sạch.

1.3. Lựa chọn đúng thời điểm để giặt thú nhồi bông

Bạn nên giặt thú nhồi bông sau khi con bị ốm hoặc hàng tuần nếu chúng ngủ với chúng. Hoặc không, hãy giặt khi cần thiết. Đặc biệt là khi thú nhồi bông có dấu hiệu bị bẩn hoặc có mùi. Đối với những con thú nhồi bông có bộ pin tích hợp. Các bộ phận cơ học hoặc kim loại chỉ nên được vệ sinh tại chỗ, vì nước có thể gây hư hỏng chúng.

Xem thêm:

3 Cách Khử Mùi Nước Tiểu Trong Nhà Hiệu Quả, An Toàn

2. Cách giặt thú nhồi bông trong máy giặt

Nếu thú nhồi bông của bạn có tem nhãn vải có thông tin cho phép giặt bằng máy. Hãy bỏ chúng vào máy giặt. Khi giặt thú nhồi bông trong máy giặt, bạn có thể giặt được nhiều thú nhồi bông cùng lúc miễn là chúng được tách rời nhau. Dưới đây là cách giặt thú nhồi bông trong máy giặt:

Bước 1: Kiểm tra màu sắc

Nếu thú nhồi bông có trang phục vải màu, bước đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra độ bền màu. Chà một ít nước và một nửa chất tẩy rửa lên một vị trí khuất. Nếu màu bị chảy ra, bạn chỉ cần sử dụng nước trong máy giặt để làm sạch thú nhồi bông.

Bước 2: Xử lý vết bẩn tại chỗ

Trộn một thìa cà phê giấm trắng và một cốc nước lạnh trong bát. Thấm vết bẩn bằng một miếng vải trắng sạch sau khi đã nhúng vào chất tẩy vết bẩn. Thực hiện việc này cho đến khi bạn không còn thấy vết đổi màu. Để tránh vết bẩn ăn sâu hơn vào lông, hãy luôn chấm mà không được chà chúng.

Bước 3: Bảo vệ thú nhồi bông

Cho dù bạn đang giặt một hay nhiều đồ chơi nhồi bông. Hãy bảo vệ từng món đồ chơi bằng cách cho chúng vào bao gối hoặc túi lưới có khóa kéo. Không ai muốn một trong những món đồ yêu thích của mình bị vướng vào lồng giặt hoặc đồ chơi khác và bị hỏng. Nên đây là việc làm cần thiết trước khi bỏ thú nhồi bông vào máy giặt.

Bước 4: Chọn chế độ giặt nhẹ nhàng

Bạn nên sử dụng cài đặt chu trình giặt nhẹ nhàng trên máy giặt cùng với nước lạnh. Việc này giúp giữ màu vải không bị phai.

Bước 5: Thêm chất tẩy rửa

Bạn nên dùng chất tẩy rửa thông thường khi giặt thú nhồi bông hoặc chất tẩy rửa nhẹ nếu có sẵn.

Bước 6: Phơi khô

Lấy thú nhồi bông ra khỏi túi lưới hoặc bao gối. Sau đó treo hoặc trải phẳng cho khô. Hoặc bạn có thể cuộn thú nhồi bông trong một chiếc khăn tắm trắng sạch. Rồi ấn xuống để loại bỏ nước thừa. Nhồi lại lớp bông bên trong bị dịch chuyển để giúp thú nhồi bông lấy lại trạng thái ban đầu và để đồ chơi khô tự nhiên.

Xem thêm:

3. Cách giặt thú nhồi bông bằng tay

Mặc dù nhiều đồ chơi có thể giặt bằng máy, nhưng việc sử dụng máy giặt sẽ làm hao mòn nhiều loại vải mềm. Đó là lý do tại sao cách tốt nhất để giặt thú nhồi bông hầu như luôn luôn là bằng tay. Hãy làm theo các bước sau đây để giặt thú nhồi bông giúp giữ cho tất cả những món đồ yêu thích của bạn luôn thơm tho và mềm mại.

Bước 1: Ngâm thú nhồi bông trong nước lạnh

Đổ đầy nước lạnh vào xô hoặc bồn rửa để ngập thú nhồi bông.

Bước 2: Thêm chất tẩy rửa

Thêm một lượng nhỏ chất tẩy nhẹ hoặc dịu nhẹ vào nước. Hoặc bạn có thể kiểm tra vết bẩn và xử lý chúng bằng chất tẩy rửa tự nhiên gồm 1 thìa cà phê giấm trắng chưng cất. Sau đó dùng khăn bếp màu trắng chấm lên vết bẩn và tiếp tục cho đến khi không còn màu nào thấm vào.

Bước 3: Tiến hành giặt tay

Bóp nhẹ thú nhồi bông để làm ướt nó bằng chất tẩy rửa. Đừng chà quá mạnh vì thú nhồi bông cũ hơn có thể bị lỏng dây hoặc vải bị sờn.

Bước 4: Xả sạch chất tẩy rửa bằng nước

Đổ đầy xô hoặc bồn rửa bằng nước sạch lạnh hoặc đặt thú nhồi bông dưới vòi nước lạnh. Tiến hành vắt nhẹ để xả sạch chất tẩy rửa, tránh vắt mạnh tay để không làm hỏng thú nhồi bông.

Bước 5: Phơi khô

Bạn nên làm khô thú nhồi bông cũ hoặc dễ rách trong không khí. Nhưng để giúp loại bỏ hơi ẩm, trước tiên bạn có thể sử dụng một miếng vải ẩm để làm xù lông và lau sạch cặn xà phòng. Bởi vì vật liệu làm đồ chơi nhồi bông thường là vật liệu tổng hợp nên việc sấy khô bằng máy là quá giới hạn. Nếu có thể, hãy đặt chúng ra ngoài trời nắng hoặc đặt trên giá cao cho khô tự nhiên.

Để giữ đồ chơi nhồi bông yêu thích được sạch sẽ lâu hơn. Bạn nên phủi bụi cho chúng khoảng một lần một tuần hoặc kiểm tra vết bẩn thường xuyên và xử lý ngay lập tức. Sử dụng bàn chải nylon mềm để quét sạch bụi bẩn và mảnh vụn khỏi đồ chơi. Khi chúng bắt đầu trông bẩn và xỉn màu, đó là lúc bạn nên đưa thú nhồi bông đi giặt sạch.

Bây giờ bạn đã biết cách giặt thú nhồi bông tại nhà nhằm giữ cho chúng trông như mới và con bạn khỏe mạnh, vui vẻ. Hy vọng với những chia sẻ trên, gia đình và thú nhồi bông của bạn sẽ luôn trong tình trạng sạch đẹp và an toàn. Cho dù bạn là người thích tự dọn dẹp hay có nhu cầu tìm sự hỗ trợ từ một dịch vụ vệ sinh nhà cửa uy tín. Hãy ghé thăm website của Dịch vụ vệ sinh Nano Clean để thu thập thêm nhiều thông tin, mẹo vặt làm sạch hữu ích khác để cuộc sống của bạn dễ dàng và thoải mái hơn nhé.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NANO VINA

  • Địa chỉ: 102 Võ Oanh, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh 700000
  • Phone: 028 38409368 - Fax: 028 35119486
  • Hotline: 0927 770 770
  • Mail: admin@nanoclean.vn
  • Website: nanoclean.vn
  • Fanpage: Nanoclean.vn - Vệ sinh công nghiệp


Mô tả:

Diễn đàn công nghệ làm sạch Việt Nam là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật làm sạch và phục hồi vật liệu. Diễn đàn hoạt động phi lợi nhuận và vì mục đích cộng đồng

0 nhận xét: